Giảm cân với yến mạch xuống 3-5kg trong vòng 4 tuần - Eva Làm Đẹp - Mạng thông tin về làm đẹp cho Phái Đẹp!

Giảm cân với yến mạch xuống 3-5kg trong vòng 4 tuần

Giảm cân với yến mạch bạn có thể giảm 3-5kg chỉ sau 4 tuần! Điều này tưởng chừng vô lý, nhưng  thực sự có thể xảy ra nếu như chị em đọc hết bài viết này.

Trong bài viết, Evalamdep xin gửi tới chị em thông tin về sản phẩm yến mạch đang rất thịnh hành trong chế độ ăn kiêng, giải thích lý do tại sao yến mạch giảm cân hiệu quả, các phương pháp chế biến yến mạch được gợi ý từ chuyên gia, một số lưu ý trước khi sử dụng. Cùng Evalamdep tìm hiểu ngay thôi nào.

Yến mạch là gì?

Yến mạch là ngũ cốc nguyên cám có rất nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe. Với những người thừa cân, béo phì, yến mạch còn là một loại thực phẩm giúp giảm cân.

Thực phẩm giảm cân yến mạch
Thực phẩm giảm cân yến mạch

Ở nước ta trước đây chưa thực sự phổ biến nhưng ở các nước phương Tây, yến mạch được sử dụng chủ yếu trong bữa ăn hàng ngày.  Được dùng để bảo vệ sức khỏe, làm đẹp da, cung cấp chất dinh dưỡng.

Chị em chắc cũng không còn quá xa lạ với yến mạch. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết thực sự yến mạch bao gồm những thành phần gì, công dụng ra sao? Để giúp chị em giải đáp thắc mắc, hãy cùng Evalamdep tìm hiểu phần tiếp theo của bài viết này nhé.

Lý do tại sao giảm cân với yến mạch hiệu quả?

Yến mạch là ngũ cốc nguyên cám

Không như những loại ngũ cốc khác cần phải trải qua quá trình sơ chế, bóc tách mới có thể sử dụng. Yến mạch ở dạng nguyên hạt, có thể sử dụng ngay, kể cả khi bị cắt nhỏ, nghiền, sấy khô hay đóng hộp, thì yến mạch vẫn không hề bị mất chất dinh dưỡng.

Thành phần của yến mạch

Yến mạch là nguồn dự trữ tuyệt vời các chất xơ hòa tan, protein và các vitamin nhóm B, thiamin, riboflavin, và vitamin B6. Ngoài ra, yến mạch còn cung cấp Sắt, Calxi, Magie, Selen và Phospho cho cơ thể.

Do đó, các món ăn từ yến mạch không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn tốt cho việc giảm Cholesterol trong máu, tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa ung thư. Đặc biệt với phụ nữ yến mạch còn có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện làn da và giúp ngăn ngừa tình trạng thừa cân, béo phì.

Các món ăn chế biến từ yến mạch không gây tăng lượng đường trong máu, cung cấp một lượng lớn cho cơ thể protein và chất xơ giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa, bài trừ độc tố trong cơ thể. Chính vì vậy, Evalamdep gửi tới chị em một số phương pháp chế biến yến mạch giảm cân cực kỳ hiệu quả ngay trong phần tiếp theo.

Món ăn giảm cân với yến mạch

Cháo yến mạch

Theo lời của PGS.TS Nguyễn Thị Lâm. Viện phó viện dinh dưỡng Quốc gia cho hay

Yến mạch  là loại thực phẩm giảm cân, ngăn ngừa hấp thu chất béo  hiệu quả. Giúp hệ thống tiêu hóa làm việc tốt hơn, tăng tỷ lệ trao đổi chất, làm tăng cảm giác no lâu hơn so với việc tiêu thụ các loại tinh bột thông thường hoặc đường. Lượng chất xơ có trong yến mạch tồn tại trong ruột lâu hơn, làm cho chất dinh dưỡng được hấp thụ vào máu chậm, làm giảm cảm giác đói. Từ đó làm giảm cảm giác thèm ăn vặt cần nạp vào cơ thể, đốt cháy mỡ thừa để chuyển thành năng lượng.

Giảm cân với cháo yến mạch
Giảm cân với cháo yến mạch

Nguyên tắc giảm cân: ăn một chế độ thấp năng lượng, giàu các chất chống oxy hóa cũng như là giàu vitamin và khoáng chất. Cháo yến mạch đạt tiêu chí là một khẩu phần ăn thấp năng lượng. Tại sao lại như vậy? Hãy cùng Evalamdep đến với ví dụ này.

Ví dụ một khẩu phần ăn:

  • 40g yến mạch cung cấp khoảng 150 kcal.
  • Một bát phở chúng ta ăn cũng khoảng 500 kcal.
  • Một bữa chính của chúng ta khẩu phần ăn cũng phải dao động từ 500 đến 800 kcal.
  • Chúng ta thay thế bằng một bát cháo thì có thể chỉ rơi vào khoảng 150kcal. Cộng thêm quả trứng thì khoảng hơn 200 kcal cho một bữa ăn như vậy.

Như vậy, Evalamdep có thể khẳng định rằng cháo yến mạch đạt tiêu chí là một khẩu phần ăn thấp năng lượng.

Ngoài món cháo ăn thông thường, chị em có thể áp dụng yến mạch cho món ăn khác.

Một số món ăn khác chế biến từ yến mạch

  • Các loại bánh: bánh chuối yến mạch, bánh cookie yến mạch, bánh mỳ yến mạch, pancake yến mạch,
  • Sữa chua Hy Lạp ăn cùng yến mạch và các loại quả ít đường như dâu tây, việt quất, mâm xôi…
Giảm cân với sữa chua Hy Lạp ăn cùng yến mạch
Giảm cân với sữa chua Hy Lạp ăn cùng yến mạch

Ngoài chế độ ăn yến mạch, để đạt hiệu quả giảm cân tối ưu nhất. Chị em cần có chế độ ăn giảm cân phù hợp và kết hợp với chế độ tập luyện thể thao.

Chế độ giảm cân với yến mạch

Yến mạch là thực phẩm vàng cho việc giảm cân, ép cân. Chị em nên  ép cân trong 5-7 ngày rồi ăn uống bình thường, cứ theo một giai đoạn như vậy sẽ giúp giảm cân, chứ không phải là ăn triền miên. Yến mạch tạo cảm giác no lâu và không thèm ăn.

Cùng chế độ luyện tập, ít nhất mỗi ngày bỏ ra 30-60 phút dành cho các hoạt động tập luyện hoặc hoạt động thể lực: đi bộ, đạp xe, tập môn thể dục bạn yêu thích, làm việc nhà…

Yến  mạch tốt là vậy, tuy nhiên Evalamdep cũng có một số lưu ý với chị em.

Lưu ý khi giảm cân với yến mạch

  • Nên mua ở cơ sở có uy tín.
  • Khi thấy có hiện tượng mốc, thì không nên sử dụng.
  • Chế biến yến mạch với nước lạnh. Sau đó đun sôi để giữ lượng vitamin và khoáng chất một cách tốt nhất.
  • Đảm bảo cân bằng giữa chế độ ăn giảm cân với yến mạch và luyện tập thể thao để đạt được hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Trên đây, Evalamdep đã nêu bật lên những thành phần, công dụng tuyệt vời, các món ăn chế biến từ yến mạch và những lưu ý khi sử dụng yến mạch. Hy vọng, thông qua bài viết này chị em đã có được cho mình chế độ giảm cân với yến mạch một cách an toàn, khoa học, duy trì vóc dáng trẻ đẹp dài lâu.