Giảm cân không cần tập thể dục chưa bao giờ dễ dàng đến thế - Eva Làm Đẹp - Mạng thông tin về làm đẹp cho Phái Đẹp!

Giảm cân không cần tập thể dục chưa bao giờ dễ dàng đến thế

Tưởng chừng giảm cân thông thường đã khó, giảm cân không cần tập thể dục lại càng khó hơn. Nhưng ngay sau khi đọc bài viết này, chị em sẽ phải gật gù trăn trở tại sao mình không biết phương pháp này sớm hơn nhỉ?

Bài viết này, Evalamdep không nhắc tới những chế độ ăn kiêng ngặt nghèo, những bài tập thể dục nặng đô. Chúng tôi sẽ chỉ ra cho chị em những nguyên tắc giảm cân có thể duy trì để trở thành một lối sống lành mạnh theo suốt chị em trong cuộc sống sinh hoạt. Còn chần chừ gì nữa, hãy cùng Evalamdep tìm hiểu ngay nào.

Vì sao Evalamdep không đề cập tới các chế độ ăn kiêng?

Evalamdep không hề có ác cảm đối với các chế độ ăn kiêng khoa học. Tuy nhiên, để có thể áp dụng được những phương pháp này đòi hỏi chị em có một sức khỏe khá tốt, tính kiên trì cao để vượt qua khó khăn trong giảm cân. Đặc biệt, chế độ ăn kiêng giảm được nhiều kí lô, nhưng khi ngừng thì cân nặng trở lại rất nhanh, thậm chí là cao hơn ban đầu.

Vì vậy, để việc giảm cân trở thành một thói quen sinh hoạt, trở thành một lối sống lành mạnh vẫn sẽ là ưu tiên của Evalamdep khi đưa lời khuyên tới chị em.

Để trở thành thói quen hàng ngày, chẳng bao giờ sợ béo phì hay tăng cân quá mức. Chị em cần áp dụng một số nguyên tắc có lợi cho sức khỏe mà Evalamdep chỉ ra ngay trong phần tiếp theo.

Nguyên tắc giảm cân không cần tập thể dục

Từ bỏ đồ ăn đóng hộp, chế biến sẵn qua nhiều công đoạn

Ngoài ra, điều đáng lưu ý nhất ở đây là tinh bột tinh chế như: snack, hamburger…

Bánh hamburger chứa lượng calories cực kỳ lớn
Bánh hamburger chứa lượng calories cực kỳ lớn

Bởi:

  • Đồ ăn được chế biến sẵn và trải qua nhiều công đoạn, khi ăn cơ thể không cần nhiều năng lượng để chuyển hóa chúng.
  • Thêm nhiều gia vị đi kèm, khiến đồ ăn dễ ăn hơn, dễ gây nghiện hơn. Hậu quả là ăn nhiều hơn nên tăng cân là điều đương nhiên.

Biện pháp khắc phục:

  • Thay cơm bằng gạo lứt, khoai lang, khoai tây…
  • Tránh xa đồ ăn đóng hộp, chế biến sẵn, đồ ăn nhiều dầu mỡ.
  • Trong khẩu phần ăn nên ăn giảm muối, tăng cường rau xanh.
  • Không nhất nhiết phải khắt khe lên thực đơn, tính lượng calories cho từng bữa.

Tránh đường tinh luyện

Bạn có biết sự thật rằng CHẤT BÉO KHÔNG LÀM BẠN BÉO MÀ LÀ DO ĐƯỜNG.

Bởi:

  • Đường khiến bạn có cảm giác phê hơn, nghiện hơn, khiến bạn muốn ăn nhiều hơn.
  • Đường có mặt trong các loại đồ uống như: bánh kẹo, đồ uống…chuyển hóa thành năng lượng lớn.

Biện pháp khắc phục:

  • Khi ra ngoài hay ở nhà, nên uống các loại đồ uống không chứa đường.
  • Giảm lượng bột đường trong khẩu phần ăn bằng cách: tăng lượng rau xanh, thay cơm trắng bằng cơm gạo lứt.

Chia nhỏ bữa ăn

Khi bước vào chế độ ăn kiêng, lượng thức ăn bị cắt bớt đột ngột khiến cơ thể mệt mỏi hơn, thèm ăn hơn.

Việc ăn 3 bữa một ngày khiến lượng insulin không được ổn định, cơ thể thèm nạp thêm năng lượng mặc dù không phải nhu cầu cần thiết.

Biện pháp khắc phục:

  • Nên chia thành 5-6 bữa ăn trong ngày. Có khoảng 2 bữa chính nạp tinh bột như cơm… Các bữa phụ còn lại có thể ăn thêm hoa quả, đồ ăn vặt lành mạnh.
  • Một số đồ ăn vặt lành mạnh như: rong biển sấy khô, bánh mỳ đen, ngô luộc, khoai lang nướng

Hạn chế tối đa việc ăn nhậu

Đồ ăn nhậu là những thực phẩm lượng caloires cực kỳ lớn. Thêm vào đó là tẩm ướp nhiều gia vị. Rượu bia cũng rất ảnh hưởng đến hoạt động của gan, thận.

Ăn nhậu là nguyên nhân dẫn tới béo phì
Ăn nhậu là nguyên nhân dẫn tới béo phì

Vậy thì biện pháp khắc phục tại đây là:

  • Hạn chế ăn đồ nhậu, không uống rượu, bia.
  • Nên ăn tại nhà, đồ ăn chế biến tại gia vẫn là ưu tiên số một cho sự ngon, bổ, rẻ và thực sự đảm bảo cho sức khỏe.

Ngoài những nguyên tắc trên, Evalamdep còn tham khảo phương pháp hữu hiệu từ các Blogger làm đẹp. Có một phương pháp rất hay mà Evlamadep muốn bật mí cho chị em ở phần tiếp theo.

Sử dụng các loại đồ uống giảm cân

Điều này nghe có vẻ còn khá xa lạ với các chị em. Một số loại nước có thể uống giảm cân như: nước lọc, trà xanh, trà ô long, và đặc biệt là giấm táo thúc đẩy trao đổi chất nhanh hơn. 

Một Beauty Blogger đã chia sẻ cách uống giấm táo. Cách làm là sử dụng khoảng 3-4 thìa cà phê hòa trong nước uống trước khi ăn. Sau khoảng vài tháng kiên trì sử dụng, cân nặng của bạn ấy được kiểm soát rất tốt. Không còn là cô bé mũm mĩm ngày xưa, bạn í trở nên vô cùng thon gọn và xinh đẹp.

Đây là phương pháp bạn ấy thử nghiệm trên chính cơ thể của mình và có hiệu quả. Chị em có thể áp dụng phương pháp này và phản hồi lại cho Evalamdep kết quả xem ra sao nhé.

Trên đây là một số nguyên tắc giảm cân không cần tập thể dục mà Evalamdep gửi tới chị em. Đây là phương pháp giảm cân áp dụng lâu dài và có thể là suốt cuộc đời để duy trì một vóc dáng cân đối, an toàn, lành mạnh. Hy vọng thông qua bài viết này, chị em có thể áp dụng và nhanh chóng sở hữu vóc dáng cân đối, xinh đẹp rạng rỡ như tuổi đôi mươi.