Giảm cân khoa học bằng chế độ ăn kiêng Keto - Eva Làm Đẹp - Mạng thông tin về làm đẹp cho Phái Đẹp!

Giảm cân khoa học bằng chế độ ăn kiêng Keto

Chế độ ăn kiêng Keto là chế độ giảm cân khoa học và nhanh nhất mọi thời đại. Bạn có tin không? Nếu chưa tin thì hãy cùng Evalamdep tìm hiểu vì sao lại vậy nhé.

Trong bài viết này Evalamdep giải thích tại sao Keto được coi là cách giảm cân khoa học, nguyên lý hoạt động, những lợi ích, tác hại hay những ai nên và không nên áp dụng phương pháp Keto. Tất cả sẽ có trong bài viết này.

Giảm cân khoa học Keto là gì?

Keto hay còn gọi là Ketogenic là chế độ ăn được biết đến từ năm 1920 đến năm 1930, ở thời điểm đó họ không gọi là chế độ ăn kiêng. Một bác sỹ người Mỹ đã nghiên cứu và sáng tạo ra chế độ đó gọi là water diet, tức là chế độ ăn khiến cho cơ thể mình nhiều nước. Chế độ đó là nghiên cứu ban đầu để giải quyết những trường hợp bệnh nhân bị động kinh, dành cho y khoa, những vấn đề về trị liệu, thế nên nó không phải là một chế độ ăn kiêng để giảm cân hay giảm mỡ.

Nhưng dạo gần đây, bắt đầu từ năm 2016 nó trở thành một chế độ mà được search từ khóa Ketogenic nhiều nhất ở trên Google.

Keto diet là chế độ ăn loại bỏ hoàn toàn đường ra khỏi cơ thể của mình, để cho cơ thể của chúng ta sẽ phải lấy mỡ để đốt làm năng lượng hàng ngày. Lúc ăn Keto chúng ta phải ăn cực kỳ nhiều fat, lên tới 70%, protein 25% và carb 5%.

Tháp chế độ giảm cân khoa học bằng Keto
Tháp chế độ giảm cân khoa học bằng Keto

Đây là tháp thực phẩm cần dùng dành cho người ăn theo chế độ Keto. Sau khi đã tìm hiểu nguồn gốc của phương pháp giảm cân khoa học Keto, hãy cùng Evalamdep tìm hiểu về nguyên lý hoạt động của nó.

Nguyên lý hoạt động của giảm cân khoa học Keto

Đường glucose đến từ các loại thực phẩm tinh bột: cơm, phở, bánh mỳ, rau củ quả…Khi cơ thể chúng ta không còn có đường huyết, sẽ không có gì làm năng lượng. Cơ thể chúng ta sẽ bị ép buộc để lấy nguồn năng lượng dự trữ từ fat- chất béo, nó là nguồn năng lượng yêu thích thứ hai của cơ thể. Nhưng mà rất ít khi cơ thể dùng tới.

Khi thiếu glucose, cơ thể chúng ta sẽ tự động đốt mỡ, và nó sẽ sản xuất ra ketone. Khi lượng ketone trong máu đạt đến một điểm nhất định, thì các bạn sẽ tự động bước vào chu trình ketosis, đây chính là lúc bạn giảm cân rất nhanh.

Để biết cơ thể của mình có vào trạng trái Ketosis hay không? Hiện tại ở nước ngoài đã có que thử Ketosis, tuy nhiên ở Việt Nam vẫn chưa có.

Nhưng một số chuyên gia huấn luyện viên thể hình nhận định, khi vào chế độ Ketosis cơ thể cảm thấy nóng, hơi nhạt mồm nhạt miệng, hơi thở sẽ hơi có mùi và nước tiểu sẽ hơi có mùi kiểu trái cây. Tuy nhiên, khi bước vào trạng thái Ketosis hoàn toàn, thì thấy hoàn toàn minh mẫn.

Một số bạn cho rằng, chế độ ăn này khiến bản thân không minh mẫn. Nhưng riêng bản thân huấn luyện viên trong và ngoài nước, các influencers đã và đang sử dụng phương pháp Keto này khẳng định Keto làm chúng ta thông minh và tập trung hơn rất nhiều.

Khỏe mạnh cùng chế độ giảm cân khoa học Keto
Khỏe mạnh cùng chế độ giảm cân khoa học Keto

Trước khi cơ thể rơi vào trạng thái Ketosis hoàn toàn, nhiều người sẽ ở trạng thái cúm Keto, kéo dài 3-4 ngày, có khi là một tuần, tùy thuộc vào cơ địa của từng người. Với biểu hiện chóng mặt, mệt mỏi, đau đầu, buồn nôn, tụt huyết áp…sẽ không nghĩ được gì cả. Điều này đương nhiên là xảy ra, vì bình thường bạn đang quen với việc sử dụng carb hàng ngày để lấy năng lượng. Khi bước hoàn vào chế độ ketosis, thì bạn lại hoàn toàn ngược lại, tỉnh táo và tập trung hơn rất nhiều.

Hiểu được nguyên lý của chế độ giảm cân khoa học này, biết nó hoạt động ra sao, có ảnh hưởng gì không trong quá trình tiến tới trạng thái Ketosis hoàn toàn. Giờ thì hãy cũng Evalamdep tìm hiểu về lợi ích và những tác tại có thể gặp đối với chế độ ăn Keto này nhé

Những lợi ích của giảm cân khoa học Keto

  • Không cần phải tập vẫn giảm mỡ. Nếu kết hợp với tập thì lên cơ giảm mỡ, siết rất nhanh.
  • Tập trung và suy nghĩ được nhanh hơn.
  • Da đẹp hơn.
  • Điều trị tích cực cho bệnh nhân tim mạch, tiểu đường, Parkinson

Những tác hại của giảm cân khoa học Keto

  • Có thể mất cơ, không phù hợp với những người muốn lên cơ dạng mông, vai cuồn cuộn
  • Thiếu vitamin và giảm đề kháng. Vì khi bạn cắt hoàn toàn rau, tinh bột, trái cây thì các bạn sẽ thiếu một lượng vitamin trầm trọng. Lời khuyên của Evalamdep dành cho các bạn là không nên ăn kiêng Keto trường kỳ. Chỉ nên Keto 28 ngày, sau đó tăng từ từ carb vào, và chuyển dần sang chế độ ăn Eat Clean. Khi đó các bạn sẽ giữ được form dáng. Và tuyệt đối không được ăn thả phanh sau Keto. Để đảm bảo không bị thiếu hụt vitamin, các bạn có thể dùng thêm thực phẩm chức năng bổ sung vitamin trên thị trường.
  • Có thể rối loạn tiêu hóa. Khi các bạn đã ở trạng thái Ketosis, các bạn phải để nó ở trong một trạng thái nhất định. Tức là các bạn phải giữ nó trong vòng 2-3 tuần, có thể lên 30 ngày. Không phải là các bạn ăn Keto vài ngày, sau ăn thả phanh carb rồi lại ăn Keto…như vậy các bạn sẽ bị rối loạn tiêu hóa trầm trọng.
  • Là một chế độ không thực tế. Bởi tất cả các thực phẩm đều chứa một lượng carb nhất định, để nói là cắt hoàn toàn thì khá là khó. Rau mình chỉ được ăn là bí ngòi và súp lơ xanh. Hoa quả có bơ và dâu tây.
  • Keto có thể khiến chúng ta mất hoàn toàn mối bạn bè. Bởi việc lựa chọn đồ ăn ngoài hàng cực kỳ khó khăn và rất ngại ăn ngoài, khả năng rất cao chúng ta phá vỡ đi nguyên tắc ăn giảm cân khoa học Keto

Dù với một chế độ giảm cân khoa học đến đâu đi chăng nữa, nó cũng luôn ẩn chứa những mặt lợi và mặt hại nhất định. Do vậy, có những người nên áp dụng phương pháp giảm cân này, nhưng có những người tuyệt đối không nên áp dụng.

Ai nên và không nên theo phương pháp giảm cân khoa học Keto?

Đối tượng nên Keto:

  • nhiều mỡ
  • Không tập luyện quá nặng. Chỉ tập yoga, body weight, cardio…

Đối tượng không nên Keto:

  • Những người bị dị ứng với sữa và các chế phẩm từ sữa. Với chế độ này bạn sẽ ăn nhiều bơ, phô mai, sữa, dầu olive, quả bơ, thịt mỡ, lườn ba chỉ, nước cốt dừa, cùi dừa.
  • Những người không đủ kiên nhẫn. Nếu đã ăn thì phải duy trì nó trong vòng ít nhất là 1-2 tuần, đến 1 tháng. Chứ không được ăn rồi lại thôi, ăn rồi lại thôi, khiến cơ thể càng phì hơn.

Trên đây, Evalamdep vừa giới thiệu tới chị em phương pháp giảm cân khoa học mang tên Keto, những mặt lợi và hại khi áp dụng và những đối tượng nào nên dùng. Thông qua bài viết, Evalamdep hy vọng chị em đã bỏ túi cho mình thêm một phương pháp giảm cân khoa học mới, an toàn, hiệu quả mà không cần lạm dụng thuốc hay phẫu thuật thẩm mỹ gây những ảnh hưởng nhất định tới cơ thể của chị em.