Càng gập bụng càng khó giảm mỡ bụng - Eva Làm Đẹp - Mạng thông tin về làm đẹp cho Phái Đẹp!

Càng gập bụng càng khó giảm mỡ bụng

Mỡ bụng là nỗi ám ảnh của hầu hết các chị em. Chính vì thế mà không ít người tự đưa ra cho mình những bài tập thể lực liên quan trực tiếp đến cơ bụng với mong muốn giảm mỡ bụng ngay lập tức.

Tuy nhiên, bài viết này đi ngược lại với suy nghĩ của nhiều chị em dựa trên cơ sở khoa học và những chia sẻ từ những huấn luyện viên thể hình. Hãy cùng Evalamdep đi tìm câu trả lời cho câu hỏi tại sao càng gập bụng lại càng khó giảm mỡ bụng nhé.

Lớp mỡ của cơ thể

Mỡ được sinh ra và được cấu tạo từ việc ăn rất nhiều những năng lượng thừa. Nó được sinh ra dưới dạng protid, tích tụ và nằm ở khắp cơ thể. Những bạn mà càng gập bụng nhiều lượng mỡ cơ thể của bạn càng khó giảm thậm chí là không thể giảm.

Giảm mỡ bụng là mối quan tâm lớn của chị em
Giảm mỡ bụng là mối quan tâm lớn của chị em

Vậy lý do tại sao lại khó giảm. Cùng tìm hiểu phần tiếp theo để biết ngay đáp án nào!

Giải thích lý do càng gập bụng càng khó giảm mỡ bụng

Như đá bụng dưới, gập bụng, lướt bụng, đá bụng dưới, plank, plank kéo gối, chống tay kéo gối…là những động tác bụng bạn rất hay tập, nhưng vấn đề là càng gập bụng càng không giảm mỡ bụng. Tại sao không phải là béo ở đâu ta tập ở đó?

Chỉ gập bụng không làm giảm mỡ bụng
Chỉ gập bụng không làm giảm mỡ bụng

Ví dụ ở động tác gập bụng, tập có vẻ nhẹ nhàng, nhưng cơ đùi, cơ lưng tham gia vào rất nhiều. Cấu trúc cơ tham gia trên cơ thể có phần cơ đùi, cơ lưng là những khối nhóm cơ lớn.

Những khối nhóm cơ này có một khả năng là luôn luôn cân bằng cơ thể. Đa phần các tình huống nó đều tham gia vào hỗ trợ bất kỳ động tác nào của cơ thể.

Các nhóm cơ hỗ trợ cơ bụng một cách tự nhiên, bạn có thể mỏi khối cơ bụng. Tuy nhiên lượng cơ bụng ít hơn cơ đùi, khối cơ đùi nhiều phải gấp 20-30 lần khối cơ bụng. Bạn càng tập cơ bụng nhiều, bạn càng mất nhiều thời gian. Mất 1 tiếng tập các bài cơ bụng, mặc dù tập có tốt thì sự thật vẫn là không tốn nhiều Calories tại cơ bụng như chị em nghĩ.

Khi  tập một bài tập về một vùng nào đó, nó sẽ có những nhóm cơ liên quan cùng tham gia. Khi cơ bụng đã mỏi, cơ đùi, cơ lưng bền sức hơn tham gia vào quá trình tiêu tốn calories. Vậy là tiêu hao nhiều hơn tại các nhóm cơ liên quan mà không phải cơ bụng.

Khả năng đốt calories của cơ bụng chỉ tới mức đó, nghĩa là khi tập một tiếng đồng hồ với bài tập bụng, hao ít cơ bụng mà cơ đùi cơ lưng lại đốt được nhiều.

Do vậy tập thể dục giảm mỡ bụng hay bất cứ đâu đều phải có bài tập khoa học. Có bài trước, bài sau, bài ở giữa để đẩy mức năng lượng lên, bài làm nguội cơ thể. Và bài bụng phải nằm đúng vị trí của nó.

Đó là lý do tại sao các huấn luyện viên thể hình luôn có lịch trình tập. Do vậy, Evalamdep có lời khuyên dành cho chị em

Lời khuyên của Evalamdep cho quá trình giảm mỡ bụng

Chị em cần có một chế độ tâp luyện khoa học được các huấn luyện viên đúc kết và đưa thành những bài giảng. Nếu có điều kiện hãy tham gia lớp học, khóa học toàn diện để giảm mỡ bụng hiệu quả.

Tuy nhiên nếu như điều kiện kinh tế cũng như thời gian không cho phép, chị em có thể tham khảo trên Youtube để xem những beauty blogger chuyên làm đẹp thể hình, riêng họ cũng có những lịch trình cho chế độ tập luyện mà chị em có thể học hỏi.

Tuyệt đối đừng tự gập bụng và duy chỉ có một động tác này, điều này chỉ khiến chị em có phần cơ bụng nhiều mỡ và dày lên hơn mà thôi.

Hy vọng thông qua bài viết này, chị em đã có được câu trả lời cho thắc mắc tại sao càng gập bụng lại càng khó giảm mỡ bụng.Trước khi đến với quyết định giảm mỡ bụng, hãy tìm hiểu kiến thức trước, sau đó mới đến hành động, để đạt được hiệu quả tốt nhất. Chúc chị em có một vóc dáng săn chắc, eo thon tự tin diện những bộ đầm lung linh nhất.