Cách giảm cân hiệu quả cho dáng đẹp eo thon - Eva Làm Đẹp - Mạng thông tin về làm đẹp cho Phái Đẹp!

Cách giảm cân hiệu quả cho dáng đẹp eo thon

Đường cong hình chữ S săn chắc là mong mỏi của tất cả các chị em. Hiểu được tâm lý này, Evalamdep quyết định chia sẻ cách giảm cân hiệu quả, an toàn khiến ai cũng phải gật gù.

Trong rất nhiều bài viết trước đây của Evalamdep luôn có những lời khuyên về cách giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, bài viết này sẽ tổng hợp những chia sẻ rõ ràng và chân thực nhất dành cho chị em. Cùng tìm hiểu thôi nào!

Tình trạng trốn tránh sự thật của chị em

Chắc hẳn chị em ai cũng hiểu, nếu không có nỗ lực thì lấy đâu quả ngọt? Một số chị em cũng thừa biết nguyên tắc ngàn vàng này rồi. Tuy nhiên, họ trốn tránh sự thật và luôn tìm đến những sản phẩm giảm cân ngay lập tức, sụt cân rất nhiều so với khuyến cáo.

Chính vì vậy bài viết này không đề cập tới những phương pháp giảm cân cấp tốc bằng thuốc, thực phẩm chức năng hay những phương pháp ăn kiêng ngặt nghèo đòi hỏi sức khỏe và khả năng chịu đựng tốt. Chúng tôi chỉ đưa ra cách giảm cân hiệu quả, an toàn và lâu dài cho chị em mà thôi. Hãy cùng đến với phần tiếp theo để xem Evalamdep nói gì nhé.

Cách giảm cân hiệu quả dành cho chị em

Các yếu tố quyết định làm nên vóc dáng của từng người là:

  • Yếu tố cơ địa
  • Chế độ ăn uống, nghỉ ngơi
  • Chế độ tập luyện

Yếu tố cơ địa

Vấn đề cơ địa là một yếu tố khó có thể thay đổi. Chị em chắc cũng chẳng còn xa lạ với những trường hợp tại sao cùng ăn một lượng thực phẩm như nhau, trong cùng một khoảng thời gian. Kết quả cho ra có người gầy hơn, người kia lại đẫy đà hơn? Đó là bởi nó phụ thuộc vào khả năng chuyển hóa và trao đổi chất của từng người.

Do vậy, yếu tố cơ địa này Evalamdep không đề cập nhiều, chúng tôi đề cập đến hai yếu tố còn lại nhiều hơn.

Chế độ ăn uống, nghỉ ngơi

Nếu đã từng đọc những bài viết trước đây của Evalamdep, chị em chắc cũng rõ quy luật này. Đó chính là lượng thực phẩm nạp vào cơ thể quyết định tới 70% vóc dáng hiện tại bạn đang sở hữu. Một số người hiểu lầm rằng, tôi cứ ăn thoải mái, tha hồ đi, rồi tập tành thì lại gầy ngay chứ gì đâu.

Không!

Suy nghĩ này có thể khiến chị em tăng cân trong phút chốc đấy. Điều trên chỉ đúng khi lượng calories trong quá trình tập luyện đốt cháy được nhiều hơn hoặc bằng lượng calories bạn nạp vào.

Chị em nên điều chỉnh chế độ ăn uống của mình một cách khoa học và lành mạnh. Thay vì ăn những thực phẩm chứa lượng calories rất lớn dù có ăn một lượng nhỏ như: snack, hamburger, khoai tây chiên ngập dầu…Bạn có thể ăn những thực phẩm khác với số lượng nhiều hơn mà lượng calories nạp vào vẫn ít hơn.

Đồ ăn nhanh tăng cân không phanh
Đồ ăn nhanh tăng cân không phanh

Cụ thể như:

  • Thực phẩm cung cấp tinh bột chuyển hóa chậm: bánh mỳ đen, gạo lứt, quinoa, yến mạch…Không nên ăn những thực phẩm chế biến sẵn qua nhiều công đoạn.
  • Rau củ tươi như: các loại rau xanh và củ đa dạng thêm vào trong các bữa ăn. Hạn chế việc chế biến nhiều qua dầu, mỡ, tốt nhất là nên luộc, hấp.
  • Hoa quả ít đường: dâu tây, việt quất, ổi, táo, các loại dưa…Nên ăn ít hơn các loại hoa quả vị ngọt nhiều, bởi đó cũng là những thực phẩm chứa nhiều đường nên dễ gây béo hơn.
  • Các loại thịt thì ăn ở mức độ vừa phải. Nếu muốn giảm cân nhanh hơn có thể chọn phần thịt nạc, ứcTrứng cũng là một loại thực phẩm tốt có thể ăn trong quá trình giảm cân.
  • Hạn chế dung nạp các loại nước uống có đường. Có thể thay thế bằng nước lọc, trà.. vừa thanh lọc cơ thể, vừa eo thon dáng chuẩn.
Rau xanh chứa lượng calories thấp ăn nhiều mà không sợ béo
Rau xanh chứa lượng calories thấp ăn nhiều mà không sợ béo

Chị em thường có suy nghĩ rằng ăn rau hay thịt ức thật nhạt nhẽo, khó ăn. Tuy nhiên, đó chỉ là chị em chưa biết cách biến tấu nó mà thôi. Hiện nay, trên các phương tiện thông tin đại chúng như facebook, youtube, instagram… có rất nhiều các phương pháp chế biến đồ ăn ngon và cực kỳ đẹp mắt. Điều đó khiến chị em có động lực hơn trong việc ăn uống lành mạnh, khám phá những món mới phục vụ bản thân và gia đình thân yêu.

Vấn đề chị em cân bằng được chế độ ăn uống lành mạnh là rất tốt, tuy nhiên cần lưu ý thêm về chế độ ngủ nghỉ. Nên ngủ nghỉ đúng giờ giấc, ngủ quá nhiều hay ngủ quá ít đều có thể là nguy cơ gây béo phì. Khiến cơ thể không ổn định và chị em cảm thấy mệt mỏi và khó tỉnh táo hơn.

Yếu tố tiếp theo mà Evalamdep đề cập tới là…

Chế độ tập luyện

Ăn uống thôi thì chưa hoàn thiện. Tốt nhất là chị em nên theo đuổi một số bộ môn thể thao giúp tăng cường thể trạng, tăng cơ, giảm mỡ.

Chọn một hoặc nhiều hơn trong số các bộ môn vận động như: chạy bộ, cầu lông, tập bơi, tập gym, yoga…

Thực sự là có rất nhiều loại hình thể dục thể thao giúp chị em thêm khỏe đẹp. Ngày nay có rất nhiều các lớp học, các câu lạc bộ luôn chào đón thành viên mới. Các chị em sẽ có động lực đi học hơn, vì không bao giờ sợ phải giảm cân một mình. Thêm vào đó, còn mở rộng thêm mối quan hệ và hỗ trợ nhau trong công cuộc làm đẹp này.

Việc ăn uống thông minh, tập thể dục hiệu quả không chỉ tác động rất tích cực đến sắc vóc của chị em. Mà nó còn tốt cho sức khỏe từ bên trong, giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, hệ thần kinh, hệ tuần hoàn, hệ tiêu hóa và hệ nội tiết cân bằng hơn.

Tập thể dục là cách giảm cân hiệu quả
Tập thể dục là cách giảm cân hiệu quả

Mới nói đến đây thôi, Evalamdep đã vô cùng hào hứng và muốn tham gia ngay vào công cuộc giảm cân lành mạnh, luôn ưu tiên sức khỏe và tính an toàn này rồi. Với những lưu ý mà Evalamdep đề cập, chị em có thể áp dụng trong suốt quãng đời của mình. Luôn ăn uống những thực phẩm tốt, tập thể dục đều đặn, tinh thần luôn vui vẻ thì không thể có tác động nào khiến chị em phát phì được cả.

Hy vọng thông qua bài viết trên đây, chị em đã có được cách giảm cân hiệu quả, lâu dài, an toàn. Chúc chị em sau khi áp dụng những lời khuyên của Evalamdep sẽ sở hữu cho mình một thân hình cân đối, khỏe đẹp và luôn yêu đời.