Cách giảm cân an toàn tự nhiên chỉ bằng ăn cơm uống nước - Eva Làm Đẹp - Mạng thông tin về làm đẹp cho Phái Đẹp!

Cách giảm cân an toàn tự nhiên chỉ bằng ăn cơm uống nước

Giảm cân chỉ bằng ăn cơm uống nước? Hẳn là nghịch lý khiến nhiều người phản đối. Sao giảm cân lại đơn giản đến như vậy được? Nhưng đọc xong bài viết này, biết đâu chị em lại tìm được chân lý giảm cân của đời mình.

Trong bài viết này, Evalamdep sẽ đưa ra  cách giảm cân an toàn tự nhiên chỉ bằng cách thay đổi cách thức ăn và uống nước. Nếu chị em chưa tin thì hãy chịu khó đọc tiếp, sẽ có câu trả lời ngay dưới bài viết này.

Uống nước lọc 

Thông thường chúng ta đều biết mỗi ngày phải uống 2 lít nước. Chính xác thì

  • Người trưởng thành trung bình cần 1,5-2 lít nước mỗi ngày
  • Người cao tuổi là 1 lít nước mỗi ngày

Việc uống nước đầy đủ giúp duy trì một lượng nước ở trong tế bào cao. Giúp cho tất cả các cơ quan ở trong cơ thể hoạt động một cách hiệu quả. Ngoài ra, còn có một tác dụng duyệt vời là hạn chế ăn vặt.

Bởi đôi khi chúng ta bị nhầm lẫn giữa cảm giác đói và cảm giác khát. Thường bản thân chúng ta cảm thấy buồn mồm buồn miệng, nên uống nước cảm thấy là chưa đủ khiến bản thân cảm thấy cần phải ăn thêm một thứ gì đó. Nhưng nếu chúng ta uống nước đầy đủ sẽ hạn chế cơn thèm ăn vặt.

Vì vậy, điều này giúp cho chúng ta giảm được lượng calories hấp thu vào trong cơ thể. Ngoài ra, uống nước như thế nào để giảm cân?

Theo như bác sỹ khuyến cáo: Một ngày nên chia làm 3 lần uống nước, mỗi lần là 500ml tương đương thể tích của một chai nước suối. Uống ngay khi ngủ dậy, một tiếng trước khi ăn trưa và một tiếng trước khi ăn tối.

Uống nước đúng cách là cách giảm cân an toàn tự nhiên
Uống nước đúng cách là cách giảm cân an toàn tự nhiên

Lý do là vì trong tầm khoảng 30 phút trước và sau khi ăn, khả năng tiêu thụ calories tăng lên 30% so với bình thường. Tuy nhiên, không phải uống ừng ực một lúc hết 500ml nước ngay.

Cách uống đúng là uống từ từ, nhâm nhi, thậm chí có thể được coi là nhai nước. Để lượng enzyme có sẵn trong nước miếng sẽ hòa trộn vào nước trước khi đi xuống dạ dày. Tính kiềm trong nước miếng giúp trung hòa acid trong dạ dày. Như vậy sẽ tốt hơn cho tiêu hóa. Cố gắng mỗi lần uống đủ 500ml nước như vậy rồi mới dừng lại.

Thay đổi thứ tự món ăn trong bữa ăn

Với phong tục của người Việt Nam. Trong bữa ăn, thường ưu tiên ăn theo thứ tự món khai vị, món chính và món tráng miệng. Tuy nhiên, muốn ăn giảm cân an toàn hiệu quả thì ta nên thay đổi thứ tự ăn và ưu tiên theo chiều ngược lại.

Ăn trái cây trước ăn 30 phút. Trái cây giàu enzyme rất tốt cho tiêu hóa, thậm chí là ăn trước đó giúp kích thích hệ tiêu hóa hiệu quả hơn. Ngoài ra, lượng đường huyết tăng lên chút xíu hạn chế được tình trạng ăn quá nhiều ở trong bữa chính.

Khi vào món chính, ta ưu tiên ăn những món mà không phải nấu bằng nhiệt trước. Vì những món này giàu enzyme nhất, tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, bắt đầu bữa ăn chúng ta thường rất đói, khi ăn những món ăn như vậy trước sẽ hạn chế ăn nhiều những món tinh bột hay là dầu mỡ.

Salad chế biến thêm dầu giấm hay các loại sốt sẽ khiến món ăn hấp dẫn hơn, dậy mùi hơn rất nhiều.

Ăn salad đầu bữa ăn là cách giảm cân an toàn tự nhiên
Ăn salad đầu bữa ăn là cách giảm cân an toàn tự nhiên

Sau khi ăn salad, chúng ta chuyển sang ăn những loại rau, củ, quả hấp và luộc, tuy nhiên tránh chế biến ở nhiệt độ quá cao có thể gây mất chất. Các bạn có thể chọn các loại rau củ có màu sắc khác nhau. Bởi vì với mỗi một màu sắc, có hàm lượng dinh dưỡng rất đa dạng. Sau đó chúng ta ăn đến canh, cơm, thịt, cá…

Lưu ý:

  • Không nên cắt giảm hoàn toàn lượng tinh bột. Bởi nó thực sự cần thiết cho các hoạt động của trí não. Chúng ta chỉ nên loại bỏ những tinh bột gây mập và không tốt cho sức khỏe như: đồ nếp, đường tinh luyện…
  • Khi chọn thịt cá, nên chọn thịt trắng và những loại thịt từ động vật có thân nhiệt thấp hơn con người. Như vậy sẽ tương thích hơn và tốt hơn cho sức khỏe về mặt lâu dài.
  • Thực sự lắng nghe và để ý đến các phản ứng của cơ thể. Theo kinh nghiệm của Evalamdep thì không nên ăn no 100%, thường ăn khoảng 80% thì chúng ta nên dừng lại.

Nên nhai kỹ

Theo bác sỹ Hiromi Shinya, mỗi một miếng chúng ta ăn nên vừa phải, nhai khoảng 50 lần/miếng ăn. Bởi điều này giúp enzyme trong nước bọt hòa trộn hoàn toàn trong thức ăn thì tốt cho tiêu hóa, giảm lượng đồ ăn chúng ta ăn trong mỗi bữa ăn đi.

Tuy nhiên, nhai 50 lần/miếng ăn thì lại lâu quá, mỏi hàm mất. Nên chị em có thể giảm uống còn 20 đến 30 lần nhai cho mỗi một miếng ăn đã là quá ổn rồi.

Trên đây là các phương pháp điều chỉnh cách thức ăn cơm, uống nước. Dù chỉ là những lưu ý nhỏ, nhưng nó thực sự có tác động tốt tới cơ thể, là cách giảm cân an toàn tự nhiên. Kết quả không thể cho ngay một chốc một lát, nhưng tính giảm cân an toàn, lâu dài, có thể áp dụng mãi về sau là điều chị em sẽ có được.

Hy vọng thông qua bài viết này, chị em sẽ thay đổi cách ăn uống của mình một chút, điều đó không chỉ làm chị em giảm được cân mà nó thực sự còn tốt cho sức khỏe toàn diện của bản thân nữa. Chúc chị em sau khi áp dụng phương pháp này, sau một thời gian kiên trì sẽ có được vóc dáng thon thả, rạng ngời và luôn yêu đời.